LightBlog

Phần mềm đóng mở ổ đĩa CD/DVD


Sẽ có lúc nút Eject trên ổ CD-ROM của bạn bị liệt làm bạn không thể mở ổ đĩa ra để chèn đĩa vào được. Giải pháp tức thời sẽ là mở My Computer lên, Click phải lên ổ CD-ROM > chọn Eject để nó mở ra, nhưng để nó đóng lại thì bạn phải đẩy khay đĩa vào, làm như vậy thì bộ phận cơ học của ổ đĩa sẽ chóng hỏng do do các bánh răng bị mòn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đóng mở ổ CD-ROM một cách tự động.



Xin nói trước, đây không phải là phần mềm các bạn tải về rồi cài đặt, nhấn Next, next là xong, có thể xem như một thủ thuật, các bạn cần 1 chút kiên nhẫn, làm đúng theo hướng dẫn là ok.

Bạn tải file AutoEject CDROM.zip về máy tính, giả nén ra, bạn được thư mục NIRCMD, bạn copy file nircmd.exe vào thư mục Windows của hệ thống.

Để mở ổ CD-ROM, bạn tạo biểu tượng bằng cách click phải trên màn hình Desktop, chọn New > chọn Shortcut, trong hộp Textbox, bạn gõ dòng lệnh nircmd cdrom open X:

Với X là ký tự ổ CD-ROM trong máy tính của bạn. > nhấp Next

Đặt tên cho biểu tượng này (ví dụ: Open CD-ROM) rồi nhấp Finish.







Để tạo biểu tượng đóng ổ CD-ROM, bạn làm tương tự và thay bằng dòng lệnh
nircmd cdrom close X:

Bạn có thể tạo phím tắt để mỗi lần cần đóng mở ổ CD-ROM, bạn chỉ cần nhấn phím tắt tương ứng bằng cách:
Click phải vào biểu tượng, chọn Properties > Click vào mục Shortcut Key (có chữ None) rồi nhấn tổ hơp phím cần thiết lập, ví dụ:
Phím tắt để mở ổ CD-ROM là: CTRL + SHIFT + E
Phím tắt để đóng ổ CD-ROM là: CTRL + SHIFT + C



Sau khi thiết lập phím tắt, bạn nhấp qua thẻ General, chọn Hidden để ẩn biểu tượng đi rồi nhấp OK

P/S: Phần mềm nircmd còn có nhiều chức năng khác rất hữu ích như: tắt màn hình, Logoff, Restart, tắt máy, chạy ScreenSaver… mà bạn có thể tham khảo trong file nircmd.chm

Chúc bạn thành công!

Phần mềm đóng mở ổ đĩa CD/DVD Phần mềm đóng mở ổ đĩa CD/DVD Reviewed by Ngô Hoàng Minh on 1:15 AM Rating: 5