LightBlog

Làm sao có thể giải mã các code Javascript?


Có rất nhiều trang hỗ trợ template blogger cho bạn download về, tuy nhiên các template ấy đa phần là ở phiên bản miễn phí nên code javascript đều được mã hoá. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải mã những code này từ đó có thể chỉnh sửa thoải mái template của blog.

1. Vấn đề
Lý do cần chỉnh sửa là vì, trong đoạn mã JS ẩn mặt này, có chứa rất nhiều tuỳ chỉnh, CSS cũng như link liên kết mà bạn không mong muốn. Điều này dẫn đến tình trạng bạn chỉnh sửa template của mình rồi nhưng nó không có tác dụng, thậm chí, một số trường hợp sẽ tự động dẫn link tới những trang web với nội dung bậy bạ, điều này làm bạn không thể kiểm soát được.

Trong đoạn mã mã hoá này, có chứa rất nhiều file CSS cũng như JS “nhận biết” là bạn đã tự động chỉnh sửa template và chúng sẽ ép buộc bạn phải quay về trạng thái ban đầu. Sau khi giải mã thành công, bạn sẽ nhận được rất nhiều file CSS (đa phần được upload lên trang Google Drive), bây giờ chỉ cần copy nội dung của tất cả các file CSS này, rồi thay thế đoạn mã đã bị mã hoá trong blog là blog bạn có thể mới toanh, tha hồ tuỳ chỉnh giao diện.

2. Cách chỉnh sửa
Ví dụ template của bạn sau khi download về có chứa một đoạn JS với nội dung tương tự như sau

1 Bạn copy hết các code nằm giữa hai thẻ <script type='text/javascript'> … </script> và không copy hai thẻ này.
2 Sau đó bạn vào trang web JsUnpack sau để dán đoạn code trên vào khung trống trong trang.  Đi đến trang JsUnpack



3 Sau khi dán xong đoạn code, bạn nhấn vào nút Submit URL(s) như trong hình trên. Đợi trong giây lát, bạn sẽ thấy hiện ra hai khung nhỏ như hình dưới. Trong khung thứ hai có chứa rất nhiều link googledrive, đây là đường link của các file CSS.



4 Bạn hãy copy và mở hết tất cả các đường link googledrive này ở một tab mới của trình duyệt (mỗi link một tab riêng). Chú ý là phải HẾT TẤT CẢ!!!

5 Sau khi đã mở hết các đường link, bạn vào lại trang chỉnh sửa HTML, xoá đi đoạn code đã được mã hoá (ở bước 1), bao gồm xoá luôn cả hai thẻ <script type='text/javascript'> … </script> . Chú ý nha, lúc copy vào trang JsUnpack thì không có copy hai thẻ này, nhưng khi xoá thì có xoá chúng.

6 Bước cuối cùng là bạn copy hết nội dung trong tất cả các tab CSS mà bạn đã mở khi nãy, sau đó dán vào ngay sau đoạn code sau (như hình minh hoạ bên dưới)



Chú ý, những gì bạn dán vào nó phải nằm giữa 2 thẻ <b:skin> … ]]></b:skin> vì hai thẻ này giúp định hình CSS cho trang blog của bạn.

Save template lại và bạn đã hoàn tất quá trình giải mã và có cho mình một template sạch bóng quân thù
Làm sao có thể giải mã các code Javascript? Làm sao có thể giải mã các code Javascript? Reviewed by Ngô Hoàng Minh on 1:52 AM Rating: 5

No comments: